Giới thiệu chung

1.  GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG:

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm được thành lập theo Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 19/12/2007 của Ủy ban nhân dân quận 9. Trường mầm non Ngô Thời Nhiệm nằm trong hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm, cùng chung Hội đồng quản trị, Hội đồng sáng lập. Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Ngô Thời Nhiệm đã xây dựng và áp dụng và áp dụng hệ thống Iso từ năm 2002, có hệ thống chính trị hoạt động chung từ Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên bởi vậy, trường mầm non Ngô Thời Nhiệm cũng được áp dụng cơ chế quản lí đảm bảo tính tập trung và sáng tạo cho cơ sở. Nhà trường được thành phố giao đất để xây dựng sử dụng lâu dài. Từ năm 2002, Hội đồng quản trị đã đầu tư kinh phí, trả tiền đền bù đất và xây dựng cơ sở hạ tầng,  mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dụng cụ phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

Cuối năm 2007, trường mầm non Ngô Thời Nhiệm đã được xây dựng hoàn chỉnh với trang thiết bị đồng bộ và chính thức đi vào hoạt động. Với diện tích mặt bằng 3000m², diện tích xây dựng 1800m², được xây dựng kiên cố một trệt hai lầu bao gồm 14 phòng học và 5 phòng chức năng. Khu sân chơi, khu vườn cổ tích…cùng với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, trường mầm non Ngô Thời Nhiệm là nơi lí tưởng cho các bé tuổi mầm non đến học.

Ngay từ khi thành lập, hội đồng quản trị nhà trường đã xây dựng kế hoạch chiến lược dài hạn với  các mục tiêu cụ thể là:

  • Giáo dục toàn diện cho trẻ về  Đức –Trí -Thể - Mỹ, trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và rèn luyện các kỹ năng tự phục vụ để nhanh chóng thích nghi với môi trường xung quanh và hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1.
  • Xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường, mục tiêu giáo dục luôn được đặt hàng đầu.
  • Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho giáo viên, công nhân viên để ổn định đội ngũ.
  • Xây dựng cơ sở vật chất tốt để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Mỗi lớp được trang bị máy vi tính, máy nước nóng lạnh, máy lạnh và hệ thống camera cho phụ huynh quan sát con em học ở trường.

Trong những năm học qua Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của trường. Sau bốn năm hoạt động, trường đã có 3 năm học đạt danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến”. Năm học 2008-2009 trường đã được quận và thành phố khen tặng thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tham gia thực hiện phong trào cây xanh và “Hội thi mái trường xanh – sạch – đẹp”. Đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe, có trình độ chuẩn và trên chuẩn; được sự động viên khích lệ từ Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu nhà trường đã không ngừng phấn đấu rèn luyện nên hai năm liền trường có 20% giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp Quận” và 50% “Giáo viên giỏi cấp trường”. Kết quả chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả cao.

Số trẻ dư cân, béo phì và trẻ suy dinh dưỡng được dần cải thiện. Trẻ có kỹ năng tự phục vụ, tự tin trong học tập, sinh hoạt và mạnh dạn tham gia các phong trào nên cũng đạt được nhiều thành tích như: giải bóng đá , giải văn nghệ… đặc biệt là số trẻ nhập học năm sau cao hơn năm trước.

 

Trường có 6 nhóm lớp:

  • Nhóm Chích Bông: 13-18 tháng.

  • Nhóm Gà Con: 19-24 tháng.

  • Nhóm Thỏ Trắng: 25-36 tháng.

  • Nhóm Mầm: 3-4 tuổi.

  • Nhóm Chồi: 4-5 tuổi.

  • Nhóm Lá: 5-6 tuổi.

Trường có các tổ chức: Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, các Chi hội đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

2. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO MẦM NON:

Chương trình giáo dục của trường thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non mới nhất của Bộ GD-ĐT Việt Nam ban hành nhằm chuẩn bị cho bé năng lực và tố chất cần thiết tự tin gia nhập môi trường học tập ở bậc tiểu học.

Nội dung giảng dạy được thiết kế nhằm đảm bảo tốt nhất 5 mục tiêu đào tạo chính yếu, bao gồm:

  • Phát triển hoàn hảo về thể chất 
  • Phát triển hoàn hảo về nhận thức 
  • Phát triển hoàn hảo về ngôn ngữ 
  • Phát triển hoàn hảo về tố chất tình cảm xã hội 
  • Phát triển hoàn hảo về tố chất thẩm mỹ

2.1 Chương trình (Anh ngữ)

  • Chương trình Anh ngữ do giáo viên nước ngoài và Việt Nam có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi của các bé mẫu giáo.
  • Các bé sẽ được rèn luyện các kỹ năng nghe, nói trực tiếp với giáo viên thông qua những hình ảnh, trò chơi. Qua đó, các bé sẽ có phát âm căn bản, mạnh dạn, tự tin ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với môn học.

2.2 Chương trình làm quen với Tiếng Việt

  • Chương trình tiếng Việt dành cho những bé từ 4 tuổi – 6 tuổi. các bé sẽ bắt đầu làm quen với chữ viết thông qua các bài tập, các trò chơi ở mọi lúc mọi nơi nhằm chuẩn bị cho các bé có một số kĩ năng đọc, viết cơ bản, là nền tảng vững chắc khi bước vào bậc Tiểu Học.

2.3 Chương trình phát triển năng khiếu

2.3.1 Mỹ thuật / Fine Arts:

  • Gồm các hoạt động như vẽ tranh, tô màu, xé dán, tạo hình từ đất nặn và các nguyên vật liệu khác nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo của từng trẻ đồng thời mang đến cho các bé niềm vui và hứng thú trong hoạt động. Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi về mỹ thuật nhằm phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu của trẻ.

2.3.2 Âm nhạc/ Music:

  • Âm nhạc được xem là một phần không thể thiếu trong các hoạt động ở lứa tuổi mẫu giáo. Trẻ không chỉ được học hát, học khiêu vũ, đóng kịch mà còn được rèn luyện các kỹ năng sử dụng đàn và các nhạc cụ khác như song loan, trống, phách…Kỹ năng cảm thụ âm nhạc, sự mạnh dạn – tự tin của trẻ sẽ ngày càng phát triển hơn. Trẻ có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình qua các chương trình biểu diễn được tổ chức thường xuyên ở trường.

2.3.3 Giáo dục thể chất/ Physical Education:

  • Bao gồm các hoạt động như: võ, thể dục nhịp điệu, bơi và các hoạt động vui chơi khác: đá banh, cầu lông, nhảy bao bố…  giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện nhất.

3. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

  • Nhà trường áp dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy hiện đại, tiến tiến trong và ngoài nước.
  • Tạo điều kiện cho trẻ học qua các hoạt động vui chơi, các hoạt động thử nghiệm – khám phá dưới nhiều hình thức đa dạng theo đúng nhu cầu và hứng thú của trẻ. 
  • Giáo viên luôn quan sát, nắm bắt tính cách từng bé, tạo ra những tình huống, sự kiện hoặc mở rộng chủ đề giảng dạy để bé tự khám phá, tự học tập nhằm nâng cao khả năng tư duy độc lập, đồng thời qua đó giáo dục nhân cách cho bé thông qua các hoạt động vui chơi sinh hoạt.

4. CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA :

  • Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt và vui chơi tập thể qua các chuyến tham quan dã ngoại, học tập ngoài trời tại Thảo Cầm Viên, Suối Tiên, Đầm Sen, Viện Bảo tàng... nhằm giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên thông qua phương pháp trực quan sinh động.
  • Các chương trình lễ hội như: lễ hội trung thu, lễ hội hóa trang, Noel… rèn luyện cho trẻ sự tự tin, năng động, giúp trẻ làm quen và hiểu về nét văn hóa của dân tộc Việt Nam và nước ngoài.

5. NÂNG NIU CHĂM SÓC TỪNG BÉ:

  • Với phương châm “Chăm sóc trẻ tận tình – giáo dục trẻ tận tâm” nhà trường luôn dành sự quan tâm và sâu sát đến từng bữa ăn, giấc ngủ của mỗi bé. Bữa ăn đảm bảo đầy đủ và cân bằng lượng calo hàng ngày cho các bé được tính trên chương trình foodkids, thực phẩm được đảm bảo vệ sinh an toàn do nhà cung cấp có uy tín đảm trách.
  • Sĩ số trong mỗi lớp học chuẩn theo quy định tạo điều kiện cho các cô chăm sóc chu đáo từng học sinh.
  • Bé được khám sức khỏe, tẩy giun 2lần / 1 năm. Cán bộ y tế có bằng bác sĩ.